Riccardo Tisci và những chia sẻ về logo TB “gây sốt của nhà mốt Burberry

PV Thứ hai, 27/05/2019 12:20 (GMT+7)

Cho đến bây giờ, giới mộ điệu thời trang vẫn ấn tượng với hình ảnh Gigi Hadid hóa thân thành nhiều hình tượng từ một người phụ nữ, một người đàn ông, một cô gái đến một cậu bé trong chiến dịch quảng cáo về sự cách tân logo monogram huyền thoại của Riccardo Tisci.

Cho đến bây giờ, giới mộ điệu thời trang vẫn ấn tượng với hình ảnh Gigi Hadid hóa thân thành nhiều hình tượng từ một người phụ nữ, một người đàn ông, một cô gái đến một cậu bé trong chiến dịch quảng cáo về sự cách tân logo monogram huyền thoại của Riccardo Tisci.

Nông thôn mới.

Thời đại của nhà mốt Burberry dưới thời Tisci rất toàn diện và rộng lớn. Anh mang trọng trách rất quan trọng trong việc kiến tạo lại nhãn hiệu Burberry – làm nó trở nên toàn diện và phổ biến hơn, cả làng mốt vẫn đang từng ngày chờ đợi sự trách nhiệm đó. Burberry không giống như những nhãn hiệu thời trang xa xỉ khác ở Paris và Milan, nhãn hiệu không đề cập quá nhiều đến nhà sáng lập.

Trước khi Tisci xuất hiện, ngay cả những người rành rỏi về thời trang nhất cũng khó xác định được tên thật của ông Burberry. Đó chính là lý do để Tân Giám Đốc Sáng Tạo lục tìm lịch sử và quyết định Thomas chính là cái tên mà giới mộ điệu thời trang phải biết khí nhắc đến Burberry.

Đó là một bước đi thông minh, khi Riccardo Tisci tung ra một bản in logo hai chữ TB lồng vào nhau khiến cả làng mốt phải náo nhiệt hơn sau đó. Có mượn một câu nói nổi tiếng từ loạt phim Game of Thrones “Không có gì trên thế giới mạnh mẽ hơn một câu chuyện hay” để nói về đề chế mới mà Tisci đang thiết lập tại nhà mốt hàng đầu Anh Quốc này. Từ nay khi nhắc đến Burberry thì người ta sẽ nhớ đến ngay người sáng lập cũng là một nhà thiết kế lỗi lạc Thomas Burberry, đó chính là câu chuyện mà Riccardo muốn mọi người phải nhớ đến.

Riccardo Tisci chia sẻ với Vogue: “Ông ấy đã viết tắt tên của mình và tôi nghĩ, điều đó thật thú vị. Tại sao không phát triển một cái gì đó đại diện cho sự khởi đầu của kỷ nguyên mới này?” và Saville (huyền thoại nghệ thuật, người cùng với Tisci mang đến diện mạo mới cho nhà mốt) cũng thích ý tưởng này. Anh ấy đã “dọn dẹp” lại các chữ tượng hình gốc, dựa trên cảm hứng từ kiến trúc gothic mang lại cho họa tiết logo cũ có từ thế kỷ XX của Burberry một sự mới mẻ hơn, trẻ trung hơn.

Khi logo TB lồng vào nhau bắt đầu xuất hiện vào mùa hè năm 2018, một số người hâm mộ Tisci nghĩ rằng chữ T – đại diện cho chữ đầu tiên của tên ông với font không chân và B – đại diện cho chữ Burberry với font bay bổng, nhưng anh khẳng định nó chỉ là một sự trùng hợp vui vẻ. “Khi tôi chính thức bắt tay xây dựng Burberry, tôi thấy câu chuyện về Thomas Burberry rất hấp dẫn. Anh ta khá táo bạo, anh ta chấp nhận rủi ro” – Riccardo Tisci hào hứng chia sẻ.

Với logo mới về Thomas Burberry cùng chiến dịch quảng cáo trên đã phần nào cho cả thế giới phát thảo được về bức tranh xán lạn của thương hiệu hàng đầu Anh Quốc dưới sự cầm quyền của Tisci.

 

Lê Anh

Phim Bão ngầm: 'Chọn đạo diễn Đinh Thái Thụy vì đời tư không có scandal'

Phim Bão ngầm: 'Chọn đạo diễn Đinh Thái Thụy vì đời tư không có scandal'

“Bão ngầm” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nhà văn Đào Trung Hiếu - một cựu cán bộ cảnh sát hình sự - và ông cũng chính là biên kịch, phó đạo diễn của phim. Bộ phim đang được công chiếu trên VTV1 và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Phóng viên đã có cuộc trò chuyện cùng bà Nguyễn Thị Diễm Thúy – chủ đầu tư của bộ phim này.

Áo dài ngũ thân cổ đứng khuy cài: Sự lịch duyệt đến từ chi tiết

Áo dài ngũ thân cổ đứng khuy cài: Sự lịch duyệt đến từ chi tiết

Hiện nay, xu hướng tìm về nguyên bản của chiếc áo dài ngũ thân đang được mọi người yêu chuộng. “Trang phục phản ánh lịch sử, như vậy sẽ phản ánh cả văn hóa”. Nhưng, có thể hiểu thế nào là áo dài cổ? Hay nói đúng hơn là áo ngũ thân cổ đứng khuy

Người truyền lửa then giữa thành phố mang tên Bác

Người truyền lửa then giữa thành phố mang tên Bác

Trong quãng gần 20 năm, tình yêu với hát Then- dàn Tính được má Ngọc Thanh nhân lên thành ngọn lửa… Hát Then là một thực hành nghi lễ không thể thiếu trong đời sống tâm linh của các dân tộc: Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam. Hát Then thường gắn liền với  nhạc cụ