Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 31-8 đến 2-9), toàn tỉnh đã đón 293.750 lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2024. Doanh thu du lịch ước đạt 623 tỷ đồng, tăng 10%. Trong đó, lượng khách lưu trú đạt trên 110.000 lượt – cho thấy sức hút ngày càng rõ rệt của vùng đất đại ngàn.
Một trong những điểm nhấn tạo nên thành công của du lịch Gia Lai dịp lễ năm nay chính là chuỗi hoạt động văn hóa – nghệ thuật phong phú, được tổ chức đồng bộ tại cả khu vực Đông và Tây tỉnh.

Tại phía Đông Gia Lai, lễ hội "Tinh hoa đại ngàn - Biển xanh hội tụ 2025" mang đến không gian giao thoa giữa núi rừng và biển cả. Du khách được hòa mình trong không khí lễ hội với sắc màu văn hóa truyền thống, tận mắt chiêm ngưỡng màn trình diễn phi lê cá ngừ đại dương do các đầu bếp hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản thực hiện.
“Tôi rất ấn tượng với cách các đầu bếp chế biến cá ngừ tại chỗ. Món sashimi tươi ngon, độc đáo, khó quên. Tôi mong lễ hội này sẽ tiếp tục tổ chức định kỳ để du khách có dịp trải nghiệm mỗi khi đến với Gia Lai”, du khách Võ An (TP.HCM) chia sẻ.

Ở khu vực Tây Gia Lai, tối 2/9, Quảng trường Đại Đoàn Kết (Pleiku) rực rỡ sắc màu với chương trình nghệ thuật "Biển trời giao hòa – Tinh hoa ngời sáng", quy tụ hơn 1.000 nghệ sĩ. Những tiết mục đặc sắc đã tạo nên một đêm hội tưng bừng, kết thúc bằng màn pháo hoa tầm cao, thu hút hàng ngàn người dân và du khách đổ về.
Bên cạnh đó, lễ hội đường phố "Sắc màu biển cả" với các màn trình diễn nghệ thuật đương đại, diễu hành trang phục truyền thống và âm nhạc đường phố, đã góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa – du lịch đặc trưng của Gia Lai theo cách gần gũi, trẻ trung hơn.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Chung, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Gia Lai, ngành du lịch tỉnh đã chủ động phối hợp với các đơn vị lưu trú, khu du lịch, nhà hàng… để đảm bảo chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho du khách.
“Chúng tôi đã yêu cầu các điểm đến phải xây dựng sản phẩm riêng biệt, mang bản sắc vùng miền. Đồng thời, tập trung phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực địa phương, kết hợp truyền thống và hiện đại để tạo điểm nhấn khác biệt”, bà Chung nói.
Các điểm đến “hút khách”: Quảng trường Đại Đoàn Kết và Bảo tàng Pleiku: 31.000 lượt khách, Eo Gió: 15.000 lượt, Ghềnh Ráng: 8.500 lượt, Kỳ Co: 8.200 lượt, Biển Hồ Pleiku: 3.000 lượt.
Những con số này phần nào cho thấy sức sống mới của du lịch Gia Lai, nơi vốn nổi tiếng với cao nguyên lộng gió, nay đang dần trở thành điểm đến văn hóa – nghỉ dưỡng – ẩm thực hấp dẫn bậc nhất khu vực Tây Nguyên.