• Vấn đề - Sự kiện
    • Xã hội
    • Thời sự trong nước
    • Thời sự quốc tế
  • Nghiên cứu - Trao đổi
    • Tiêu điểm
    • Thảo luận
    • Góc nhìn
    • Hồ sơ - Tư liệu
  • Media
    • Ảnh
    • Video
    • Infographic
    • LongForm
  • Nông dân và Chủ thể
    • Nông nghiệp
    • Đất đai
    • Giảm nghèo thông tin
    • Giảm nghèo đa chiều
    • Doanh nghiệp
    • Đầu tư
    • Tài chính – Ngân hàng
    • Sản phẩm – Dịch vụ
    • Thị trường
  • Cánh đồng số
    • An ninh nông thôn
    • Tư vấn pháp luật
    • Nhà nông cần biết
  • Trí tuệ bản địa
    • Giải trí
    • Thể thao
    • Ẩm thực
    • Lễ hội – Văn hoá truyền thống
    • Du lịch đồng quê
    • Sống xanh
    • Văn học – Nghệ thuật
  • Làng Việt
    • Đặc sản quê
    • Làng nghề
    • Nông thôn mới
    • Góc quê
  • Kết nối 6 nhà
    • Liên kết sáu nhà
    • Giống tốt
    • Thực phẩm sạch
    • Nhìn ra thế giới
    • Thực phẩm Halal
  • Sức khỏe nhà nông
    • Y tế
    • Sống khỏe
    • Cây thuốc quanh ta
Vấn đề - Sự kiện
  • Xã hội
  • Thời sự trong nước
  • Thời sự quốc tế
Nghiên cứu - Trao đổi
  • Tiêu điểm
  • Thảo luận
  • Góc nhìn
  • Hồ sơ - Tư liệu
Media
  • Ảnh
  • Video
  • Infographic
  • LongForm
Nông dân và Chủ thể
  • Nông nghiệp
  • Đất đai
  • Giảm nghèo thông tin
  • Giảm nghèo đa chiều
  • Doanh nghiệp
  • Đầu tư
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Sản phẩm – Dịch vụ
  • Thị trường
Cánh đồng số
  • An ninh nông thôn
  • Tư vấn pháp luật
  • Nhà nông cần biết
Trí tuệ bản địa
  • Giải trí
  • Thể thao
  • Ẩm thực
  • Lễ hội – Văn hoá truyền thống
  • Du lịch đồng quê
  • Sống xanh
  • Văn học – Nghệ thuật
Làng Việt
  • Đặc sản quê
  • Làng nghề
  • Nông thôn mới
  • Góc quê
Kết nối 6 nhà
  • Liên kết sáu nhà
  • Giống tốt
  • Thực phẩm sạch
  • Nhìn ra thế giới
  • Thực phẩm Halal
Sức khỏe nhà nông
  • Y tế
  • Sống khỏe
  • Cây thuốc quanh ta

Đầu tư

Thứ Năm, ngày 09/10/2025

Quảng Ngãi chi 'nóng' 25 tỷ đồng vá 'ổ voi' trên đèo Vi Ô Lắc, chờ 2.350 tỷ 'giải cứu' toàn tuyến

Công Xuân Thứ bảy, ngày 16/08/2025 08:22 GMT+7
Trong khi chờ đợi Trung ương phê duyệt kiến nghị hỗ trợ 2.350 tỷ đồng để nâng cấp và mở rộng, từ nguồn kinh phí sửa chữa hàng năm, Quảng Ngãi sẽ dành 25 tỷ đồng ưu tiên tu sửa hư hỏng trước tại đoạn đèo Vi Ô Lắc - QL24.

Chiều 15/8, trao đổi với PV Dân Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Phúc Nhân xác nhận, từ nguồn kinh phí sửa chữa hàng năm, Quảng Ngãi sẽ dành 25 tỷ đồng để tu sửa hư hỏng đoạn đèo Vi Ô Lắc – Quốc lộ (QL) 24.

Nhiều đoạn trên QL 24 nhỏ hẹp và hư hỏng khá nặng.Ảnh: NT

Theo đó thời gian dự kiến sửa chữa là trong những tháng còn lại của năm 2025, đoạn tuyến sửa chữa từ Km 57 – Km 89+515.

Đường tỉnh lộ 587 Quảng Trị đầy ổ voi, ổ gà

Đây chỉ là biện pháp tạm thời trước mắc để giảm, ngăn hư hỏng ngày càng nặng hơn ở đoạn tuyến này, còn về lâu dài, hiện Quảng Ngãi đang chờ Trung ương xem xét kiến nghị hỗ trợ 2.350 tỷ đồng, mà tỉnh đã gửi trước đó để thực hiện nâng cấp và mở rộng, sửa chữa lớn.

Nếu được Trung ương đồng ý và hỗ trợ, lãnh đạo Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho biết, sẽ thực hiện nâng cấp mở rộng đoạn Km32 - Km89+515, (dài 57,5 km), từ xã Ba Tơ - xã Kon Plông.

Do đường nhỏ hẹp,quanh cua gấp khúc...nên đã xảy ra nhiều vụ TNGT, va quẹt giữa các phương tiện lưu thông qua lại đèo Vi ô lắc.Ảnh: VVD-Dương Nương.

Được biết Quốc lộ 24 là 1 trong những tuyến giao thông huyết mạch trong vận chuyển hàng hoá, nông sản ở khu vực đồng bằng miền Trung – Tây Nguyên nói chung.

Đặc biệt sau khi 2 tỉnh Quảng Ngãi – Kon Tum về “chung nhà”, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Khu du lịch Măng Đen, nhu cầu đi lại, giao thương, vận chuyển giữa phía Đông–Tây tăng vọt, dẫn đến áp lực lưu thông trên tuyến QL 24, đoạn đi qua địa bàn Quảng Ngãi ngày càng lớn.

Một phần QL24, đoạn đi qua đèo Vi ô Lắc

Tuy nhiên thời gian qua do những nguyên nhân khác nhau, dẫn đến đầu tư nâng cấp và mở rộng cho nhiều đoạn tuyến trên QL 24 chưa nhiều.

Trong đó riêng đoạn từ Km32 - Km89+515, có chiều dài 57,5 km (từ xã Ba Tơ - xã Kon Plông), theo Sở Xây dựng Quảng Ngãi thì phần lớn đoạn tuyến này, là đường đèo Vi Ô Lắc nhưng quy mô hẹp (đường cấp IV-V miền núi Bn = 7m, Bm = 3,5-6m), chưa được đầu tư nâng cấp theo quy hoạch.

Tình trạng kẹt xe cục bộ ở đèo Vi ô lắc.Ảnh: VVD
Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi Nguyễn Phúc Nhân.Ảnh: ĐX

Đường nhỏ hẹp, quanh co, dốc liên tục và nhiều đoạn hư hỏng; chưa hết đây là đoạn tuyến (Vi Ô Lắc) thường xuyên xuất hiện sương mù dày đặc…nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm hoạ TNGT cho người, phương tiện lưu thông, đi lại.

  • Vấn đề - Sự kiện
  • Nghiên cứu - Trao đổi
  • Media
  • Nông dân và Chủ thể
  • Cánh đồng số
  • Trí tuệ bản địa
  • Làng Việt
  • Kết nối 6 nhà
  • Sức khỏe nhà nông

Chuyên trang điện tử của báo điện tử Dân Việt

Giấy phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch số 37/GP-BC cấp ngày 24/6/2025.

Trụ sở: Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, phường Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Hoài

Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan,
Hoàng Sơn, Đỗ Thị Sâm

Thư ký toà soạn: Ngọc Thọ

Email: eNongthonmoi@gmail.com

Hotline: 0335.862.566

Theo dõi nông thôn mới trên

Liên hệ quảng cáo, truyền thông