Tổng Bí thư Tô Lâm trải nghiệm thực tế Tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên

Chủ nhật, 23/02/2025 06:55 (GMT+7)

Trải nghiệm Tuyến Metro số 1, Tổng Bí thư Tô Lâm gặp gỡ, trò chuyện với nhân dân trên tàu, nghe người dân phấn khởi chia sẻ cảm nhận về phương tiện giúp rút ngắn thời gian di chuyển trong nội thành.

 

Ngày 22/2, trong chương trình công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Tô Lâm đã trải nghiệm thực tế Tuyến Metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) - tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Tô Lâm đi tàu Metro số 1 Thành phố Hồ Chí Minh và trò chuyện với người dân. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Tổng Bí thư Tô Lâm đi tàu Metro số 1 Thành phố Hồ Chí Minh và trò chuyện với người dân. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Cùng đi với Tổng Bí thư có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Trải nghiệm hành trình từ ga Bến Thành đến ga Tân Cảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã gặp gỡ, trò chuyện thân mật với nhân dân trên tàu, được người dân phấn khởi chia sẻ cảm nhận khi được đi trên phương tiện giao thông công cộng hiện đại, rút ngắn rất nhiều thời gian di chuyển trong nội thành, đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày rất lớn của người dân và góp phần nâng cao chất lượng sống.

Tuyến Metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) là tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, được phê duyệt năm 2007, khởi công năm 2012 với tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, kết nối trung tâm thành phố với cửa ngõ phía Đông.

Hành trình của Tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên dài 19,7km, gồm 14 nhà ga (ba ga ngầm, 11 nhà ga trên cao) và một depot. Ga đầu tiên cũng là nhà ga trung tâm - ga Bến Thành và ga cuối của hành trình là ga Suối Tiên.

Chính thức vận hành khai thác từ ngày 22/12/2024, đến nay Tuyến Metro số 1 đã chuyên chở trên 4,6 triệu lượt hành khách.

Giá vé từ 7.000-20.000 đồng/lượt; vé tháng phổ thông là 300.000 đồng. Đối với học sinh, sinh viên, giá vé được giảm 50% là 150.000 đồng/vé/tháng; đồng thời miễn phí dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật.

Tuyến Metro số 1 không chỉ giúp giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực trung tâm mà còn mở rộng phát triển không gian đô thị ra phía Đông Thành phố, qua đó góp phần phát triển kinh tế-xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh một cách bền vững.

Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Tuyến Metro số 1 không chỉ là một công trình giao thông đô thị hiện đại, mà còn là biểu tượng của khát vọng vươn cao, hội nhập và phát triển bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh./.

 

 

Thông cáo báo chí số 4, Kỳ họp bất thường thứ 9, Quốc hội khóa XV

Thông cáo báo chí số 4, Kỳ họp bất thường thứ 9, Quốc hội khóa XV

Ngày 15/2, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Đề án bổ sung về phát triển KT-XH năm 2025; chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng.

Thủ tướng: Phải phấn đấu vì dân giàu nước mạnh, \'khó mấy cũng phải làm\'

Thủ tướng: Phải phấn đấu vì dân giàu nước mạnh, \'khó mấy cũng phải làm\'

Chiều 14/2, Quốc hội thảo luận tại tổ về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế-xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên; chủ trương đầu tư Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; dự thảo Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM; các cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.

Thông cáo báo chí số 3, Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV

Thông cáo báo chí số 3, Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV

Ngày 14/2, Quốc hội nghe Báo cáo thẩm tra về các cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận; thảo luận về dự án Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi)...