Vườn cam đặc sản lớn nhất miền Trung của Tập đoàn TH: Chất lượng thuộc hàng 'tiến vua'

PV Thứ ba, 26/11/2024 08:05 (GMT+7)

Vườn cam đặc sản rộng 70ha của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, với thương hiệu Cam tươi FVF, chỉ đơm hoa kết trái mỗi năm một lần. Đó là những trái cam thơm mát, vị ngọt thanh, mọng nước được kết tinh từ giống cam tiến vua quý giá và công nghệ canh tác tiên tiến.

Mảnh đất xứ Nghệ xưa nay luôn nức tiếng với đặc sản cam Xã Đoài trứ danh có mùi thơm mát, vị ngọt thanh, mọng nước khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi. Với mong muốn đưa những trái cam đặc sản tới nhiều người hơn, từ năm 2018, Tập đoàn TH bắt đầu trồng và phát triển vườn cam mang thương hiệu FVF tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn theo định hướng thực hành nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao để tạo ra những trái cam chất lượng tốt, ngon sạch, giàu vitamin, dưỡng chất, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Cam trồng tại vườn là những cây cam lâu năm tuổi có nguồn gốc từ giống cam CS1, được tuyển chọn phát triển từ giống cam Xã Đoài nổi tiếng, lòng vàng, quả tròn đều, vỏ mỏng, ít hạt, múi đều, tép mọng, có vị ngọt thơm thanh mát. Đây là giống cam ngon nức tiếng, xưa kia từng được dùng tiến vua và được tôn lên hàng thượng đẳng các loài cam.

Vùng đất Nghĩa Đàn có điều kiện thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng rất phù hợp cho sự sinh trưởng, phát triển của giống cam Xã Đoài CS1, từ đó tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng.

Với diện tích trồng tập trung trên 70 ha, vườn cam của Tập đoàn TH được đánh giá là quy mô lớn nhất miền Trung hiện nay. Sản lượng cung cấp ra thị trường có thể lên đến 1.000 tấn/vụ.

 

Điều đặc biệt ở vườn cam của TH là chỉ đơm hoa, kết trái một lần duy nhất trong năm và vụ thu hoạch kéo dài trong 3 tháng. Trải qua 9 tháng chăm sóc, vườn cam chín rộ vào khoảng những tháng cuối năm dương lịch (từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau). Khi những trái cam vàng ươm, mọng nước, lên vị ngọt thanh, cũng chính là lúc có thể thu hái. Vào thời điểm này, vườn cam đẹp như một bức tranh, cây nào cũng sum suê với tán lá xanh rờn, sai trĩu quả.

Tập đoàn TH đã ứng dụng công nghệ cao một cách toàn diện, từ khâu chọn giống chăm sóc, thu hoạch, bảo quản đến phân phối để cho ra những trái cam tươi sạch, chất lượng tốt nhất. Cũng nhờ yếu tố này, từng trái cam FVF đều đồng nhất về chất lượng hảo hạng, độ ngọt thanh đạt từ 11.5 briz trở lên - có thể lên đến 14-15 brix khi quả chín (brix là thang đo độ ngọt của trái cây, rau củ), giàu dinh dưỡng và vitamin, tốt cho sức khỏe.

Vườn cam của Tập đoàn TH tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn VietGAP, không phân bón hóa học, không phun thuốc trừ sâu. Toàn bộ quy trình chăm sóc dinh dưỡng sử dụng 100% phân bón nhập khẩu trực tiếp từ Israel kết hợp với phân bón hữu cơ Greenma của Tập đoàn TH - đây là sản phẩm tận dụng nguyên liệu chất lượng cao từ trang trại bò sữa TH, thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng.

Đối với các loại cây ăn quả nói chung, cây cam nói riêng, việc đảm bảo dinh dưỡng từ nguồn nước tưới và phân bón cho cây đóng vai trò then chốt, quyết định năng suất cây trồng cũng như chất lượng trái. Nhận thức rõ điều đó, TH đã đầu tư hàng tỷ đồng vào công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel với các thiết bị, máy móc đồng bộ.

Hệ thống tưới nhỏ giọt theo công nghệ Israel cùng các sản phẩm hữu cơ và quy trình chăm sóc tỉ mỉ, khoa học đã phát huy tác dụng trong việc bổ sung chất dinh dưỡng cho cây, giữ ấm bộ rễ, hạn chế tối đa sâu bệnh. Từ đó, giúp đảm bảo cho cam trong vườn phát triển khỏe mạnh và hoàn toàn tự nhiên.

Cũng theo ông Phong, việc ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt mang rất nhiều lợi ích, từ giảm chi phí vận hành, sức lao động nhân công đến tiết kiệm 2/3 lượng nước tưới. Bên cạnh đó, mọi hoạt động từ chăm sóc, quản lý vườn cam cũng rất thuận tiện và dễ dàng, mỗi công nhân có thể phụ trách 7-8 ha.

Sau 5 năm phát triển, hiện nay, vườn cam thực nghiệm quy mô lớn với thương hiệu FVF đã có 60% gốc cho quả năm thứ 3, sản lượng hơn 20 tấn/ha. Những trái cam FVF có mặt hầu khắp các hệ thống siêu thị của cả nước và được người tiêu dùng đón nhận. Thành công này đã khẳng định hướng đi đúng, bài bản và khoa học mang tính bền vững của mô hình thực nghiệm công nghệ cao của Tập đoàn TH.

Chuỗi bán lẻ của Masan báo lãi sau thuế dương trong quý III/2024

Chuỗi bán lẻ của Masan báo lãi sau thuế dương trong quý III/2024

WinCommerce ghi nhận doanh thu quý III tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 8.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cũng đạt 20 tỷ đồng, lần đầu có lãi dương kể từ đại dịch Covid-19.

Mảng tiêu dùng của Masan tiếp tục đạt tăng trưởng 2 con số trong quý III/2024

Mảng tiêu dùng của Masan tiếp tục đạt tăng trưởng 2 con số trong quý III/2024

Bức tranh tổng thể của ngành tiêu dùng bán lẻ được dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong cuối năm 2024. Một doanh nghiệp ngành tiêu dùng bán lẻ gây chú ý khi hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024

Bến Tre:  Kem Ý xứ Dừa - sản phẩm đặc trưng gắn với du lịch địa phương

Bến Tre: Kem Ý xứ Dừa - sản phẩm đặc trưng gắn với du lịch địa phương

Nằm trong chương trình “Chuỗi ẩm thực văn hoá xứ Dừa” của tỉnh Bến Tre phát động, sáng ngày 30/11/2024 Công ty TNHH Một thành viên dừa Bảo Nhi (địa chỉ 60D, đường Âu Cơ, xã Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre) đã cho ra mắt thương hiệu Kem Ý xứ Dừa-Coco Gelato.