Khách du lịch Kazakhstan, Uzbekistan "đổ bộ" Đà Nẵng

Viết Niệm Thứ sáu, 17/10/2025 16:26 (GMT+7)

Sáng 17/10, tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng đã tổ chức Tọa đàm “Giải pháp thu hút thị trường CIS đến thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới”, thu hút hơn 150 đại biểu trong và ngoài nước tham dự.

Thị trường CIS: Điểm sáng mới trên bản đồ du lịch Đà Nẵng

Phát biểu khai mạc, ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, cho biết trong 9 tháng đầu năm 2025, thành phố đón hơn 14,4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 6,7 triệu lượt khách quốc tế. Đáng chú ý, thị trường CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập) nổi lên như một nguồn khách tiềm năng, chiếm gần 42% tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Theo ông Vương, nhờ các đường bay charter trực tiếp và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách từ Kazakhstan, Uzbekistan, Nga... tăng mạnh, góp phần làm phong phú bức tranh du lịch quốc tế của thành phố.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm “Giải pháp thu hút thị trường CIS đến thành phố Đà Nẵng.

Trong năm 2026, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục mở rộng đường bay, xúc tiến quảng bá, đồng thời phát triển các sản phẩm chuyên biệt phù hợp với nhu cầu, văn hóa và thị hiếu của du khách khu vực này.

Chia sẻ thêm về thị trường CIS, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm cho biết dù chưa có đường bay thẳng từ Nga đến Đà Nẵng, nhưng lượng khách từ khu vực này tăng gấp đôi chỉ sau một năm, từ 1,3% năm 2024 lên 2,62% năm 2025. Trong 9 tháng đầu năm, Đà Nẵng đã đón hơn 91.000 lượt khách từ Kazakhstan, nhờ 13 chuyến bay charter/tuần từ Kazakhstan và 2 chuyến/tuần từ Uzbekistan.

Đà Nẵng chú trọng chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực

Phát biểu tại tọa đàm, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đánh giá cao sáng kiến của Đà Nẵng trong việc chủ động tổ chức các hoạt động xúc tiến quy mô quốc tế, góp phần mở rộng thị trường khách đến Việt Nam.

Ông Khánh khẳng định:“Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, thị trường CIS là một trong những thị trường trọng điểm. Cục Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc để xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu du khách CIS, đặc biệt là du lịch biển, gia đình và trải nghiệm. Song song đó, sẽ tăng cường xúc tiến tại chỗ, tổ chức roadshow, fam trip tại Kazakhstan, Uzbekistan và mở rộng kết nối hàng không với khu vực này.”

Đông đảo khách mời tham dự tại buổi Tọa đàm “Giải pháp thu hút thị trường đến thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới”.

Theo ông Khánh, khách du lịch từ CIS có thời gian lưu trú dài, chi tiêu cao, giúp đa dạng hóa cơ cấu khách quốc tế và tăng tính bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.

Ở góc độ địa phương, bà Lê Thị Ái Diệp, Trưởng phòng Quản lý lưu trú (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng), nhấn mạnh:“Để duy trì sức hút với thị trường CIS, chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực chuyên biệt là yếu tố then chốt.”

Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh đào tạo ngoại ngữ, nhất là tiếng Nga, đồng thời phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng trọn gói, du lịch y tế, phối hợp cùng các hãng hàng không và công ty lữ hành quốc tế mở rộng tần suất bay, nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Các diễn giả trình bày tham luận trong khuôn khổ buổi Toạ đàm.

Bà Nguyễn Thị Diễm Thư, Giám đốc Phát triển và Đại diện Yango Ads Việt Nam, chia sẻ thông tin về thị hiếu và hành vi tiêu dùng của du khách CIS, đồng thời đề xuất các giải pháp quảng bá kỹ thuật số giúp Đà Nẵng tiếp cận hiệu quả hơn với nhóm khách này.

Phần thảo luận của tọa đàm tập trung vào các nội dung thiết thực như kế hoạch khai thác thị trường CIS năm 2026, phát triển sản phẩm du lịch phù hợp, mở rộng đường bay kết nối, và đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng tại khu vực này.

Ký kết hợp tác – bước tiến mới trong xúc tiến du lịch số

Đáng chú ý, trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Yango Ads Việt Nam, mở ra hướng hợp tác mới trong quảng bá điểm đến bằng công nghệ và dữ liệu số. Thỏa thuận nhằm tăng cường khả năng hiển thị hình ảnh Đà Nẵng trên các nền tảng truyền thông quốc tế, giúp thành phố đến gần hơn với du khách CIS.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Yango Ads Việt Nam.

Với tinh thần cầu thị, cởi mở, Tọa đàm “Giải pháp thu hút thị trường CIS” đã trở thành diễn đàn kết nối hiệu quả giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không và đối tác quốc tế.

Nhiều đề xuất, giải pháp cụ thể đã được đưa ra nhằm hướng đến phát triển bền vững thị trường khách CIS, góp phần giúp Đà Nẵng khẳng định vị thế là điểm đến quốc tế năng động và hấp dẫn trên bản đồ du lịch khu vực.

Du lịch phát triển theo gợi mở của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Du lịch phát triển theo gợi mở của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trên cương vị là Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã 2 lần về thăm, làm việc với tỉnh Ninh Bình. Tổng Bí thư đã có những gợi mở, định hướng cho tỉnh phát huy lợi thế của một vùng đất có nhiều di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp để tiếp tục phát triển du lịch và dịch vụ, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đình Trà Cổ: Ngôi đình thiêng nơi miền đất phên giậu quốc gia

Đình Trà Cổ: Ngôi đình thiêng nơi miền đất phên giậu quốc gia

(Tapchinongthonmoi.vn) - Được xây dựng khoảng năm 1461, dưới thời vua Lê Thánh Tông, đình Trà Cổ (khu Nam Thọ, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái) bên cạnh giá trị lịch sử, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc và tâm linh, ngôi đình còn là một cột mốc biên giới, cột mốc văn hóa quan trọng của vùng Đông Bắc.

Đẹp ngỡ ngàng mùa nước đổ ở Mù Căng Chải

Đẹp ngỡ ngàng mùa nước đổ ở Mù Căng Chải

(Tapchinongthonmoi.vn) - Huyện Mù Căng Chải nằm cách thành phố Yên Bái khoảng 170km và nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 300km. Huyện Mù Căng Chải với diện tích 700ha là ruộng bậc thang, vào tháng 5 - 6 hằng năm mùa nước đổ diễn ra ở nơi đây và tạo ra vẻ đẹp vô cùng ấn tượng cho du khách.